Tin tức

4 bài tập hiệu quả nhất để giảm cân nhanh chóng

Bạn muốn có biện pháp hiệu quả để giảm đi cân nặng của mình trong thời gian ngắn? Chỉ cần bạn luyện tập 4 bài tập sau đây đúng cách 10 phút mỗi ngày sẽ cho bạn vóc dáng thon gọn mà bạn đang theo đuổi.
Cardio
Cardio dường như là một phần không thể thiếu trong giáo án tập luyện của mọi người trên thế giới.
Với một số bài tập cardio nhẹ nhàng, cường độ thấp, có thể giúp bạn phục hồi nhanh chóng hơn. Nếu bạn vừa có một buổi tập siêu nặng, hãy lên máy đi bộ với cường độ thấp, nó sẽ làm tăng khả năng xử lý a xít lactic tích tụ trong cơ bắp.
Cardio giúp tăng cường trao đổi chất và điều hòa hormone trong cơ thể, qua đó giảm cân hiệu quả.
Bất kể thứ gì cũng vậy, nhiều không phải là tốt. Tuy có những lợi ích tuyệt vời nhưng nếu lạm dụng cardio: Tập luyện với thời gian quá lâu cũng sẽ nảy sinh nhiều vấn đề.
Strength training
Strength training còn được gọi là resistance training, là một loại hình luyện tập thể chất được thiết kế để cải thiện thể chất bằng việc luyện tập cơ bắp dưới sức ép của ngoại lực để tăng “thể lực” - physical strength.
4 bài tập hiệu quả nhất để giảm cân nhanh chóng - ảnh 1
Strength training giúp tăng khối lượng cơ, mà cơ bắp vận động nhiều hơn và cần nhiều năng lượng hơn là mỡ. Vậy nên việc có nhiều cơ hơn đồng nghĩa với việc cần nhiều năng lượng hơn để duy trì chúng. Bạn càng có nhiều cơ thì mức trao đổi chất ở trạng thái nghỉ của bạn càng cao.
Một nghiên cứu cho thấy việc tập strength training với thời lượng vừa đủ giúp tăng khả năng ô xy hóa mỡ của cơ, giúp ích cho việc giảm mỡ.
Bài tập plank
Plank là một động tác rất dễ thực hiện, bạn có thể tập ở mọi nơi mà không cần đến dụng cụ thể thao. Rất nhiều người thắc mắc vì sao một động tác đơn giản như vậy có thể mang lại hiệu quả tuyệt vời. Có thể nói, Plank là một tư thế giúp cơ thể trở nên săn chắc hơn, đặc biệt là vùng bụng.
Với những người mới tập, thời gian đầu có thể cảm thấy hơi đau ở vùng bụng, nhưng khi đã quen, bạn sẽ "nghiện" bài tập này bởi sự đơn giản và hiệu quả mà nó mang lại.
Bài tập cruch
Động tác crunch - "chìa khóa" cho vòng eo thon gọn, gợi cảm.
Crunches là tổng hợp các bài tập dành cho cơ bụng, một số bài tập thông dụng có thể kể đến như: decline crunch; bicycle crunch; E-crunch...
Bạn hoàn toàn có thể tập luyện cơ bụng 6 múi tại nhà với bài tập crunches. Bài tập này hết sức đơn giản, giúp tác động toàn bộ lên các nhóm cơ thẳng, chéo. Đặc biệt bài tập này có thể áp dụng với cả nam và nữ .
Hỗ trợ cải thiện cơ bụng săn chắc hơn. Nếu như với plank, bạn chỉ cần giữ nguyên một tư thế trong khoảng thời gian nhất định thì crunch lại đòi hỏi bạn phải vận động liên tục, đặc biệt là vùng bụng. Duy trì bài tập này đều đặn, sở hữu vòng eo săn chắc sẽ không phải điều quá khó khăn.
- Uống ít nước: Theo các chuyên gia, uống đủ nước là vô cùng quan trọng, nước giúp cơ thể đào thải độc tố, hỗ trợ quá trình trao đổi chất. Uống ít nước khiến việc đốt cháy mỡ thừa bị gián đoạn.
- Thiếu ngủ: Hãy đảm bảo ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày, thiếu ngủ sẽ khiến cơ thể đốt ít chất béo hơn bình thường, thậm chí còn làm tăng cảm giác thèm ăn, đây chính là mối đe dọa nguy hiểm đối với cân nặng.
- Căng thẳng: Nghe có vẻ vô lý, nhưng điều này đã được khoa học chứng minh. Khi chúng ta căng thẳng, cơ thể sẽ sản xuất ra cortisol - một trong số những loại hormone tham gia quá trình trao đổi chất.
- Tập sai cách: Tư thế tập rất quan trọng, tập sai tư thế sẽ không mang lại kết quả như mong đợi.
- Chế độ dinh dưỡng: Trong quá trình tập, bạn cần tuân thủ tuyệt đối chế độ dinh dưỡng để giảm mỡ bụng.
Tóm lại, tập đều đặn với những động tác trên sẽ giúp bạn sở hữu cơ thể săn chắc và thon gọn. Với các bài tập thể dục giảm cân đã gợi ý, hãy cố gắng kết hợp với lịch trình ăn uống khoa học, hạn chế đường và tinh bột sẽ hỗ trợ bạn có kết quả tốt nhất! Hoặc bạn cũng có thể kết hợp cả 4 động tác thành một bài tập thể dục giảm cân tổng thể theo lịch trình dưới đây giúp toàn thân được hoàn hảo hơn.
Nguồn: Dược phẩm Không Già

Bài viết gợi ý

Thông tin liên hệ

Hotline - 0938 237 460
336A Phan Văn Trị, Phường 11
Bình Thạnh, TPHCM

Giờ làm việc

Thứ 2 - 7:
Chiều: 16:30 - 19:30
Chủ nhật, Ngày lễ nghỉ

Phụ trách phòng khám: BSCK2 Phạm Xuân Hậu. GPHĐ: 06075/HCM-GPHĐ ngày 07/9/2018 do Sở y tế TP HCM cấp

© 2024 Phòng khám Tim mạch OCA. Designed By Medcomis & JoomShaper